LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH

ThS. Nguyễn Văn Nam - Trưởng bộ môn Tin học Trường Phổ thông liên cấp Olympia

Tham gia khóa học

Tổng quát

Nội dung “Lập trình 2D với Scratch” được biên soạn với mục đích giúp học sinh trung học cơ sở bước đầu làm quen với các khái niệm trong lập trình. Phát triển theo hướng tương tác trực quan với các thiết kế đồ họa sống động và dễ vận dụng vào các tình huống cụ thể, lập trình Scratch được xem là ngôn ngữ nền tảng trước khi học các ngôn ngữ lập trình khác.

Khi sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh logic dễ gặp lỗi, bạn chỉ cần kéo và thả các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên sân khấu biểu diễn.

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh có thể tự học theo các bài giảng để sáng tạo được nhiều hoạt hình thú vị. Việc đánh giá kết quả học tập được thực hiện qua đánh giá thường xuyên và đánh giá kết quả thực hiện dự án. Bạn có thể tải về và cài đặt Scratch tại: https://scratch.mit.edu/download

Hy vọng rằng “Lập trình 2D với Scratch” sẽ giúp bạn học sinh học Tin học một cách chủ động và sáng tạo, phát triển kỹ năng và tư duy một cách toàn diện.

Giáo trình

  • LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH

    • Bài 1: Bắt đầu với Scratch
    • Bài 2: Bài toán chuyển động
    • Bài 3: Hội thoại và hiệu ứng đồ họa nhân vật
    • Bài 4: Chơi nhạc và vẽ hình trong Scratch
    • Bài 5: Điều khiển và cấu trúc điều khiển
    • Bài 6: Toán học trong Scratch
    • Kiểm tra cuối khóa học