GIẢNG DẠY LẬP TRÌNH 2D VỚI PHẦN MỀM SCRATCH

ThS.Nguyễn Văn Nam - Trưởng bộ môn Tin học Trường phổ thông liên cấp Olympia

Tham gia khóa học

Tổng quát

Giáo trình

  • Bắt đầu với Scratch

    • Module 1:Bắt đầu
    • Tổng quan
    • Yêu cầu năng lực và kỹ năng
    • Nội dung chương trình
    • Mục tiêu của Module 1
    • Giao diện Scratch 2.0
    • Tọa độ, kích thước sân khấu
    • Khu vức các nút lệnh
    • Phân loại các khối lệnh
    • Khu vực câu lệnh
  • Bài toán chuyển động

    • Module 2: Bài toán chuyển động
    • Mục đích
    • Mục tiêu
    • Hoạt động tìm tòi khám phá
    • Hoạt động thực hành ứng dụng
    • Hoạt động sáng tạo dự án
  • Hội thảo hiệu ứng đồ họa

    • Module 3: Hội thảo và hiệu ứng đồ họa
    • Mục tiêu
    • Hoạt động tìm tòi khám phá
    • Hoạt động thực hành ứng dụng
    • Hoạt động sáng tạo dự án
  • Chơi nhạc và vẽ hình trong Scratch

    • Module 4: Chơi vẽ hình trong Scratch
    • Mục tiêu
    • Hoạt động tìm tòi khám phá
    • Hoạt động thực hành ứng dụng
    • Hoạt động sáng tạo dự án
  • Điều khiển và cấu trúc điều khiển

    • Module 5: Điều khiển và cấu trúc điều khiển
    • Mục tiêu
    • Hoạt động tìm tòi khám phá
    • Hoạt động thực hành ứng dụng
    • Hoạt động sáng tạo dự án
    • Cộng đồng chia sẻ Scratch